การล้างพิษถ้าจะให้ได้ผลดี ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดสูตร น้ำผัก-ผลไม้มีประโยชน์ ในการล้างสารพิษและทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง เพียงแต่ปฏิบัติอย่างจริงจัง ก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพความงามที่แท้จริงนั้นคือความงามตามธรรมชาติ แต่ธรรมชาติก็ไม่ได้มอบผิวเรียบงามมาให้กับผู้หญิงทุกคน ดังนั้นเครื่องสำอางจึงเป็นเครื่องประทินโฉมชิ้นสำคัญของผู้หญิง

21.8.51

ชนิดของรองพื้น


รองพื้นไม่ใช่การสร้างสีสันเพิ่มเติมให้แก่ใบหน้า สีรองพื้นจึงต้องกลมกลืนกับสีผิวให้มากที่สุดชนิดของรองพื้นรองพื้นชนิดน้ำ ( Liquid Foundation ) ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ บางเบา เหมาะกับทุกสภาพผิวบางยี่ห้อมีส่วนผสมของเม็ดสีที่ช่วยให้กระจายแสงทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม
รองพื้นชนิดครีม (Crem Foundation) มีความเข้มข้นขึ้นมาอีกชั้นหนึ่งด้วยส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่มากขึ้น เนื้อหนา สามารถปกปิดริ้วรอยได้มากกว่า เหมาะสำหรับผู้มีผิวแห้ง
รองพื้นชนิดแท่ง( Stick Foundation ) สะดวกและใช้ง่าย แต้มเป็นจุดๆแล้วใช้ฟองน้ำเปียกเกลี่ยให้เรียบ
รองพื้นแบบ oli Free เหมาะสาวผิวมัน เพราะไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมแต่มักผสมซิลิโคนเพื่อช่วยให้เกาะผิว แต่ไม่ช่วยให้ติดทนเหมือนรองพื้นชนิดที่มีน้ำมันดังนั้นจึงต้องระวังสีรองพื้นเลือนหาย โดยเฉพาะเวลาเหงื่อออก
ครีมบำรุงผิวเสมือนรองพื้น ( Tinted Moisturizer ) ลูกครึ่งระหว่างมอยส์เจอไรเซอร์ และรองพื้นมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวและเป็นรองพื้นได้ในเวลาเดียวกัน แต่เนื้อบางเบามากจึงไม่เหมาะสาวๆผิวใสที่รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
แป้งแข็งผสมรองพื้น เหมาะสำหรับสาวที่ตอ้งการรีทัชใบหน้าให้เนียนเรียบในชั่วโมงเร่งด่วนชุบฟองน้ำให้หมาดก่อนทาจะช่วยให้แป้งปกปิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดีแต่ถ้าต้องการความเป็นธรรมชาติก็ใช้ฟองน้ำแห้งทาแป้งไปตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น: