การล้างพิษถ้าจะให้ได้ผลดี ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดสูตร น้ำผัก-ผลไม้มีประโยชน์ ในการล้างสารพิษและทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง เพียงแต่ปฏิบัติอย่างจริงจัง ก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพความงามที่แท้จริงนั้นคือความงามตามธรรมชาติ แต่ธรรมชาติก็ไม่ได้มอบผิวเรียบงามมาให้กับผู้หญิงทุกคน ดังนั้นเครื่องสำอางจึงเป็นเครื่องประทินโฉมชิ้นสำคัญของผู้หญิง

25.8.51

ชนิดของลิปสติก


ชนิดของลิปสติก
ลิปสติกที่ดีควรจะทาแล้วรู้สึกเนียนนุ่มไม่เลอะซึมหรือเลือนหายได้ง่าย และไม่ทำให้ริมฝีปากรู้สึกแห้งตึงหลังทาถ้าเป็นไปได้ควรเลือกลิปสติกที่มีส่วนผสมของวิตามินอี เพื่อช่วยบำรุงริมฝีปากไม่ให้ลอกหรือดำคล้ำหลังใช้
Matte Lipstick มีส่วนผสมของเนื้อแป้งค่อนข้างมาก ทาแล้วเนียนติดทนนานแต่สาวๆพึ่งระวัง เพราะอาจส่งผลข้างเคียงให้ริมฝีปากแห้งราวกับทะเลทรายสะาราได้ในเวลาอันรวดเร็ว
ลิปสติกแบบ Creamy หรือ DemiMatte แม้จะมีความหนาแน่นของสีลดน้อยลงแต่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์มากขึ้นทำให้ริมฝีปากสวยอิ่ม ดูชุ่มชื่น บางชนิดมีการเพิ่มประกายมุกเข้ามาด้วย แต่ลิปสติกแบบนี้จะซึมเลอะออกมานอกปากวาดกันไว้อาจพอช่วยได้
Gloss Lipstick ให้ความแวววาวดูบางเบาและอ่อนวัย แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับสาววัยผู้ใหญ่หรือสาวที่ริมฝีปากอุดมไปด้วยริ้วรอยย่น เพราะจะยิ่งเน้นให้รอยเหล่านั้นชัดเจนขึ้น ที่สำคัญ อย่าชโลมเนื้อลิปสติกมากจนริมฝีปากเยิ้ม ใช้วิธีแต้มเนื้อลิปสติกลงบริเวณกลางริมฝีปากบนและล่างแล้วจึงค่อยเม้มปากเบาๆให้เนื้อลิปกระจายไปทั่วแทนจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น: